Samsung đã có những khó khăn khi tiếp thị sản phẩm Samsung Galaxy Tab, rằng có một nửa khán giả xem quảng cáo chiếc máy tính bảng của nhà sản xuất Hàn Quốc này, nghĩ nó là máy tính bảng iPad của Apple. Thông tin này đến từ một báo cáo của Samsung tiết lộ tại tòa án trong vụ kiện bằng sáng chế giữa Apple và Samsung.
- Samsung sao chép những tính năng phổ biến trên iOS?
- Quảng cáo Google Nexus 7 hiệu quả hơn so với “Genius” của Apple
- Lộ ảnh iOS 6 với giao diện menu rộng hơn, nhiều icon hơn
Duy chỉ có 16% người xem quảng cáo này xác định được đó là mô hình của Samsung. Điều này là một tin xấu đối với Samsung khi bồi thẩm đoàn cho rằng thiết kế của chiếc máy tính bảng Samsung khá nhiều nét tương đồng với máy tính bảng iPad, gây ra nhiều nhầm lẫn.
Rất nhiều nét tương đồng giữa Samsung Galaxy Tab (trên) với máy tính bảng iPad của Apple (dưới)
Báo cáo trong nội bộ đưa ra rằng, đã có 11% người tiêu dùng xác định đó là thiết bị máy tính bảng Galaxy Tab, và 65% đã nhầm lẫn với chiếc máy tính bảng iPad của Apple. Cuộc khảo sát cũng đã hỏi lý do vì sao người dùng không mua Samsung Galaxy Tab và một trong những lí do chính về việc không nhận thức được sản phẩm này.
“Tiếp thị sản phẩm là một công việc khó khăn” đây là xác nhận của nhà tiếp thị hàng đầu Apple, ông guru Phil Chiller. Schiller đã thừa nhận rằng “Công ty đã chi cho ông 149,5 triệu USD để có thể thúc đẩy sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của Apple vào năm 2010”.
“Truyền hình và quảng cáo tuy chỉ giúp khách hàng có được 1 cái nhìn thoáng qua các sản phẩm cũng như cách làm việc trên sản phẩm, nhưng đều có thể là nguyên nhân tác động đưa người dùng đi đến cửa hàng tìm mua sản phẩm, hay nói cách khác, quảng cáo tạo ra một lý do để bạn muốn có được 1 chiếc máy tính bảng trong cuộc sống của bạn”.
Hình ảnh từ quảng cáo Samsung Galaxy Tab, rất nhiều người nhẫm lẫn hình ảnh này với iPad
Với 1 nhận xét dành cho các sản phẩm Samsung Galaxy Tab, Schiller nói rằng :”Khi một đối thủ muốn cạnh tranh để đi lên với 1 sản phẩm có bản sao thiết kế giống với Apple từ tiếp thị quảng cáo, khách hàng có thể bị nhầm lẫn với các sản phẩm, cũng tương đương như việc ăn cắp các giá trị mà chúng tôi tạo ra”.